Những trải nghiệm thú vị câu cá tại Côn Đảo

Không bình luận
(PNG SOFT) - Côn Đảo mang danh hòn đảo ngọc này không chỉ đẹp ở diện mạo mà còn là nhân chứng sống của lịch sử. Trải qua bao thăng trầm hòn đảo vẫn mang vẻ đẹp huyền bí, người dẫn trên đảo rất nhân hậu và mến khách. Chính vì thế số lượng khách ghé thăm đảo ngày một đông hơn.

Khi đến du lịch nơi đây, các bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao hay những trải nghiệm lý thú khi đi câu cá. Vào mùa xuân đầu năm theo quan niệm người Á Đông, họ sẽ đi câu để cầu may mắn.


Bờ biển ở Côn Đảo uốn luợn quanh các ngọn núi, với trên 20 bãi tắm đẹp, có những bãi tắm nằm bên cạnh rừng nguyên sinh thật thơ mộng với bờ cát trắng thoai thoải, nước biển xanh màu ngọc bích, đẹp và ấn tượng. Đặc biệt, nơi đây còn có nhiều điểm câu cá, hấp dẫn những “câu thủ” và du khách thích tìm cảm giác lạ với mỗi tour câu cá ở Côn Đảo.



Du lịch Côn Đảo đầu xuân chính là thời điểm đẹp nhất. Du khách tìm ra đảo dịp này để hít thở không khí trong lành giữa không gian tịnh lắng. Buổi sáng, từ trung tâm Côn Sơn bạn sẽ đón ánh bình minh đầu tiên nhô lên từ biển; buổi chiều tà, chào đọt hoàng hôn vàng vọt từ Cửa Tử; ban ngày bạn giong thuyền ra các hòn đảo nhỏ, để thấy bốn bề biển trời đồi núi mênh mông trùng điệp, xanh ngắt một màu; và khi đêm xuống, du khách có thể ngắm trăng trên đỉnh Tình Yêu.



Du khách có thể câu cá Côn Đảo vào ban ngày và ban đêm nhưng câu mực chỉ phổ biến khi màn đêm buông xuống. Không giống như ở những vùng biển khác, cá, mực chỉ tập trung tại vùng nước biển sâu, các ghềnh đá, người câu cần kỳ công, trong khi Côn Đảo cá tôm còn nhiều, nên ở nơi nào bạn cũng có thể buông câu. Tất nhiên, để kiếm được nhiều cá, người câu cần am tường các toạ độ tập trung nhiều luồng cá, mực, từng địa điểm quy tụ các họ cá khác nhau và phụ thuộc vào tài câu của từng người. Sẽ không còn gì “đã” bằng khi tự tay nướng, nấu và thưởng thức chiến lợi phẩm của mình!



Hiện nay, dịch vụ cho thuê tàu thuyền, phương tiện câu, từ đơn giản là cần câu, mồi cho đến các dịch vụ câu cao cấp như guồng điện cuốn neo, máy định vị toàn cầu GPS, máy dò cá FishFinder, cũng như người hướng dẫn câu… đã xuất hiện tại Côn Đảo. Tuỳ theo “gu” của khách, muốn câu đơn giản như mực, các loại cá mè, cá rạng, nhồng, cá bè trang, cá thu, cá chuồn cho đến các loại cá bớp, cá mú, cá nhám họ nhà cá mập… đều được phục vụ chu đáo, tận tình và thân thiện.




Du khách có thể di chuyển từ trung tâm thị trấn Côn Sơn hoặc Bến Đầm, theo thuyền thúng, ghe, ca nô, chạy một đoạn cách bờ khoảng vài trăm mét. Thích đi xa, bạn có thể ra các điểm gần hòn Bảy Cảnh, hòn Cau, hòn Bông Lan, hòn Tài, hòn Tre lớn, hòn Tre nhỏ… Nếu đi bằng đường bộ, khách câu có thể chọn mũi Cá Mập, mũi 43, Cửa Tử, mũi Lò Vôi, ông Đụng… Mồi câu phổ biến gồm cá đổng, mực ống.

Câu mực ở Côn Đảo nhộn nhịp vào ban đêm. Mồi câu là mực giả màu sắc sặc sỡ hoặc cá trích, phổ biến nhất là dùng mực giả cột vào nhau để nhử các chú mực mê ánh sáng và màu sắc trên biển đêm. Du khách không cần đi xa, vì gần bờ cũng có nhiều luồng mực thân to, thịt thơm ngon.


Câu cá trên tàu tại Côn Đảo

Du khách chuẩn bị dụng cụ câu cá​

Nếu khách cần trải nghiệm chuyến câu thú vị, thì khi chiều buông, nên đến Bãi Nhát trên đỉnh Tình Yêu – một trong những vị trí đẹp và lãng mạn nhất trên đảo để săn họ nhà cá mập. Đó là các chú cá nhám cân nặng từ vài ký đến vài chục ký, ban đêm thường mò vào gần bờ tìm mồi. Dân câu cá chuyên nghiệp mách nhỏ khách: đi săn họ nhà cá mập trên đỉnh Tình Yêu cần kiên nhẫn và đừng đi một mình, rất phí!

back to top