PHẦN MỀM QUẢN LÝ DU LỊCH CHUYÊN NGHIỆP

Không bình luận
(PNG SOFT) - Qua phân tích những khó khăn về quản lý và các giải pháp trong ngành du lịch cho thấy các công ty lữ hành gặp vướng mắc ở khâu quản lý thiếu tính chặt chẽ. Để giải quyết vấn đề trên cần triển khai các phần mềm quản lý du lịch chuyên nghiệp bao quát được hết các nghiệp vụ đển tăng cường hiệu quả trong công tác quản lý trong du lịch.

Số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy 07 tháng đầu năm 2013 Việt Nam đã tiếp đón khoảng 4,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng  5,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng là hơn 2,5 triệu lượt người (tăng 9,3%); đến vì công việc 702,6 nghìn lượt người (tăng 4,3%); thăm thân nhân là 699,7 nghìn lượt người (tăng 1,9%). Cùng với đó, hàng loạt các công ty du lịch đã được mở để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của người dân Việt Nam và du khách quốc tế. Tính đến năm 2013, cả nước hiện có hơn 1.000 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, trên 10.000 doanh nghiệp lữ hành nội địa và con số này đang tiếp tục tăng lên không ngừng. Song đó cũng là lý do khiến sự cạnh tranh trong lĩnh vực này trở nên vô cùng gay gắt. Ở phần lớn các công ty lữ hành Việt Nam hiện nay, các hoạt động nghiệp vụ vẫn chủ yếu được thao tác thủ công nên mất rất nhiều thời gian và dễ xảy ra sai sót. Để đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu ngày một khắt khe từ phía khách hàng, từ phía đối tác thì các doanh nghiệp lữ hành hiện đang phải phụ thuộc rất  nhiều vào kinh nghiệm của người lao động có thâm niên làm việc. Thậm chí ngay cả việc đào tạo, bàn giao công việc từ người cũ sang cho người mới cũng gặp vô cùng khó khăn, tốn không ít thời gian và công sức. Thực tế trên đòi hỏi các doanh nghiệp lữ hành phải tìm cách ứng dụng các giải pháp quản lý thông minh nhằm tự động hóa các quy trình nghiệp vụ để nâng cao năng suất, chất lượng công việc, phản hồi nhanh các yêu cầu báo giá của khách hàng và đối tác. Do đó, nhu cầu ứng dụng tin học, sử dụng phần mềm máy tính vào công tác quản lý kinh doanh của các công ty lữ hành là vô cùng lớn và ngày càng có ý nghĩa thiết thực.

Tiềm năng về ngành du lịch lớn nhưng các phần mềm triển khai đến các công ty lữ hành gặp một số vấn đề :
Khi triển khai các phần mềm từ nước ngoài thường có chi phí rất lớn, có những hệ thống đến cả trăm ngàn USD, các doanh nghiệp gặp vướng mắc về tài chính để đưa vào sử dụng. Nhưng vấn đề vướng mắt lớn nhất là khả năng áp dụng của phần mềm mang lại hiệu quả không cao vì phân mềm không thích hợp với đặc thù các công ty Việt Nam và  khó sử dụng.

Ông Lê Dương Phụng - Giám đốc điều hành Công ty Phần mềm PNGSOFT là: hiện nay Việt Nam có không ít các đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm du lịch lữ hành trong nước song hầu hết các sản phẩm đều mới chỉ dừng lại ở việc mô phỏng y nguyên các thao tác thủ công của nghiệp vụ hàng ngày lên phần mềm chứ chưa có bài toán logic, chưa lường hết các tình huống cho nghiệp vụ lữ hành khi thực hiện trên môi trường vi tính tự động. Điều này dẫn đến việc ứng dụng phần mềm quản lý không mang lại nhiều ý nghĩa



PNG SOFT một trong số các doanh nghiệp cung cấp hệ thống giải pháp phần mềm quản lý công ty du lịch lữ hành hàng đầu tại Việt Nam, đơn vị đã triển khai thành công hệ thống quản lý cho nhiều công ty du lịch, lữ hành tại Việt Nam và Quốc tế. Sự cẩn thận và khéo lắn nắm bắt rõ những vấn đề vấp phải trong ngành du lịch đã giúp PNG SOFT khắc phục được các vấn đề về quản lý nghiệp vụ trong ngành du lịch. Những thiết kế trong phần mềm không làm đổ vỡ cấu trúc của hệ thống không vượt quá 20-25% nội dung nghiệp vụ. Những thiết kế hệ thống trong phần mềm hướng tới sự thân thiện và dễ dàng sử dụng mà vẫn đảm bảo đầy đủ các yêu cầu. Phân mềm hứa hẹn đem lại hiệu quả cao cho các công ty du lịch và giải quyết các vấn đề về quản lý yếu kém.




back to top