Hà Giang mùa phượt

1 bình luận
(PNG SOFT) - Hà Giang nổi tiếng bởi cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, Mã Pì Lèng, Dinh Họ Vương… Mùa này qua mùa khác, Hà Giang vẫn thế. Vẫn đẹp. Vẫn hùng vỹ bất chấp với thời gian.


Đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, tôi có dịp lên Hà Giang. Dọc đường gặp không biết bao nhiêu đoàn phượt Hà Giang. Có đoàn đi 5 xe, 7 xe. Còn có đoàn lên tới 13 xe. Hà Giang vào dịp này đông vui nhộn nhịp hẳn. Không chỉ có những người trẻ. Trên đường còn có cả các cụ, các bác lớn tuổi cũng đi du lịch Hà Giang cùng gia đình. Mọi người đến đây, để một lần đặt chân lên mảnh đất địa đầu tổ quốc, ngắm nhìn cao nguyên đá Đồng Văn và chinh phục con đèo Mã Pì Lèng huyền thoại.


Tuy nhiên. Cũng có một số khoảng thời gian nhất định, Hà Giang đẹp hơn bởi sắc màu của những bông hoa:

Hoa “tam giác mạch” – thứ đặc sản đối với dân phượt. Cứ vào khoảng cuối tháng 10, cho đến tháng 12 dân phượt không ai bảo ai. Cứ thế kéo nhau lên Hà Giang để ngắm hoa tam giác mạch. Những bông hoa tam giác mạch tim tím trải khắp những sườn đồi.

Và cũng thời gian này (khoảng tháng 11-12). Hà Giang được tô điểm thêm bởi sắc vàng hoa cải. Mùa này ở Hà Giang rất lạnh, có thể bạn sẽ thấy sương muối. Và đôi khi, tuyết cũng rơi ở nơi này. Trải nghiệm cái lạnh giá buốt mùa đông ở vùng núi cao phía Bắc, run run ly café nóng tự nấu trên tay, húp một bát cháo Ấu Tẩu, nhấp trọn ly rượu ngô… hỏi còn gì tuyệt vời bằng?

Mùa đông qua đi, những ngày đầu Xuân tới. Lúc ấy những bông hoa đào, hoa mận khoe sắc. Đến Hà Giang vào mùa Xuân để tận mắt thấy sức sống mãnh liệt của vạn vật nơi cao nguyên đá. Có lẽ sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Riêng tôi, tôi sẽ quay lại Hà Giang vào một ngày mùa Xuân nào đó. Cầm trên tay mình ly rượu ngô nóng cháy cổ, để tự sưởi ấm tâm hồn mình.

Mùa hè là mùa mưa. Ở Hà Giang thường có những cơn mưa rào bất chợt.

Mùa thu thì Hà Giang thêm đẹp bởi những thửa ruộng bậc thang, tuy không nhiều như Sapa, hay Tú Lệ. Nhưng mang một nét đẹp riêng.

Những cung đường hiểm trở...


Tuy mệt mỏi những tất cả mọi người trong đoàn đều rất vui


Mọi người cũng tranh thủ nghỉ ngơi và không quên chụp ảnh ghi lại kỷ niệm về Hà Giang





Vui chơi một ngày trên núi đã thấy mệt, đoàn chúng tôi nhanh chóng di chuyển về địa điểm di tích nhà Cổ(TT Đồng Văn). 




Ngủ qua đêm tại đây thật sự là một trải nghiệm thú vị đối với dân phượt, cả đoàn vẫn thấy vô cùng vui vẻ vì được ngắm vẻ đẹp lung linh đêm phố cổ dưới ánh đèn lồng và có những kỷ niệm thú vị không thể nào quên. Cái lành lạnh vào tối làm cả đoàn có dịp cùng nhau ngồi bên bếp lửa sưởi ấm để  hàn huyên câu chuyện rồi sáng hôm sau tiếp tục cuộc hành trình tới các địa danh du lịch của Hà Giang.


Không quên chụp ảnh tại nhà cổ trước khi tiếp tục cuộc hành trình...


Chúng tôi bắt gặp một em nhỏ khó dễ thương với ánh mắt ngây thơ trong sáng


Tạm biệt với nhà cổ, chúng tôi phải nhanh chân lên đường đểu ngắm Hà Giang vào buổi sáng


Nếu có dịp các bạn hãy đi Hà Giang, khung cảnh nơi đây thật sự rất tuyệt vời


1 nhận xét:

bạn đã thử trải nghiệm sử dụng để hiểu được chất lượng bàn ghế mà đò gỗ giá kho mang đến cho gia đình bạn chưa
mọi chi tiết xin truy cập dogogiakho.com

back to top